Pages

Thứ Ba, 17 tháng 5, 2016

Đến Thái Lan ghé thăm lễ hội Loy Krathong

Thái Lan là một đất nước nổi tiếng với những nét truyền thống văn hóa cùng những lễ hội đặc sắc, hấp dẫn bao du khách. Trong đó có lễ hội thả đèn hoa đăng Loy Krathong, một trong những lễ hội truyền thống nổi tiếng tạo nên một nét đẹp văn hóa cho đất nước Thái Lan.

Vào mỗi dịp trăng tròn của tháng 12 lịch âm, khắp Vương quốc Thái Lan bầu trời rực sáng với hàng vạn chiếc đèn trời và các dòng sông lấp lánh thuyền hoa đăng. Đó là lễ hội Loi Krathong - lễ hội lớn thứ 2 trong năm (sau Tết truyền thống Songkran) và cũng là một trong những lễ hội đẹp nhất và cổ nhất của Vương quốc Thái Lan.

Lễ hội Loy Krathong được tổ chức khắp đất nước Thái Lan, nhưng lớn nhất là tại 4 tỉnh Sukhothai, Chiang Mai, Ayutthaya và Bangkok. Ở những nơi này, ngoài hoạt động thả đèn krathong, thành phố còn tổ chức bắn pháo hoa, diễu hành có trống chiêng; đua thuyền hay đua thả đèn hoa đăng, thi kết hoa đăng; cuộc thi sắc đẹp Miss Nopphamat; thưởng thức ẩm thực Thái và các tiết mục biểu diễn văn nghệ, âm nhạc truyền thống của Thái.

Lễ hội bắt đầu cũng là lúc mùa màng chuẩn bị kết thúc. Tất cả các nghi thức bao gồm thắp nến, ước nguyện, thả krathông được thực hiện với niềm tin rằng những chiếc krathông này sẽ xua đuổi những điều xấu, những điều không may mắn. Và để thể hiện sự tưởng nhớ đến Mẹ Nước, những bông hoa đăng với nến, hoa, tiền xu và nhang sẽ được người dân thả xuống ở bất cứ nơi đâu có nước.


Và lễ hội đặc biệt tái hiện hình ảnh thời hoàng kim rực rỡ của các kinh đô xưa Vương quốc Thái Lan ở Bangkok. Bạn sẽ chụp được các bức hình tuyệt đẹp ghi lại khoảnh khắc tỏa sáng của dòng sông Chao Phraya thơ mộng, nơi diễn ra hoạt động thả đèn hoa đăng, rước thuyền hoa đăng của người dân thủ đô. Bạn có thể chọn cho mình cách tận hưởng đêm hội hoa đăng trên một chiếc thuyền chạy dọc dòng sông lung linh ánh nến, cùng người thân thưởng thức bữa tối tuyệt ngon của ẩm thực xứ chùa Vàng hay tham dự thả đèn hoa đăng cầu nguyện dọc sông Chao Phraya. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét