Pages

Thứ Tư, 3 tháng 2, 2016

Wat Phra Kaew – Chùa phật ngọc ở Thái Lan

Thái Lan là một đất nước nổi tiếng với nhiều những ngôi chùa cổ kính. Một ngôi chùa được nhiều du khách yêu thích đó là chùa Wat Phra Kaew hay còn được gọi là chùa phật ngọc.

Nét kiến trúc đặc trưng của chùa phật ngọc đó là có nhều chóp đỉnh, mỗi đỉnh nhọn đều được trang trí và thiếp vàng lóng lánh. Ngoài ra những tòa nhà của chùa phật ngọc luôn được trang trí rất nhiều màu xanh vàng rực rỡ.

Điểm nổi bật tại chùa phật ngọc đó là hàng lang bích họa có chiều dài 1km. Bích họa bao gồm 178 bức tranh với nhiều nét vẽ tinh xảo và có nhiều màu sắc. Những bức tranh này được lấy ý tưởng từ văn học cổ điển Ấn Độ.

Đến đây du khách có thể ngắm nhìn những loại hoa mai, hoa cúc, hoa mấu đơn,..đến những loại chim được khắc họa trên những bình gốm xứ hoặc những bức tường hoa. Nét đặc sắc của chùa phật ngọc phải kể đến đó là bức tượng ngọc bích cao khoảng 75 cm và được điêu khắc từ đá lục bảo nguyên khối.

Tượng phật ngọc được đặt trên một bệ thờ cao 11 mét và xung quanh được trưng bày những đồ trang trí có nhiều màu sắc sặc sỡ. Ngoài ra còn có rất nhiều những bức tranh sơn tường với đề tài phật giáo được treo xung quanh.

Du khách đi du lịch Thái Lan không được chạm tay vào bức tượng kể cả những người dân. Tượng phật ngọc mỗi năm được thay pháp phục vào 3 lần và do nhà vua chủ trì.

Lưu ý cho những du khách đi đến thăm chùa phật ngọc đó là hãy ăn mặc kín đáo và hãy bỏ dép khi vào bên trong ngôi chùa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét