Pages

Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Những điều nên và không nên làm khi đi du lịch thái lan

Du lịch Thái Lan - Là một đất nước có nền văn hoá đặc sắc , có một vài điểm khác biệt văn hoá ở đây mà không phải ai cũng biết. Nếu không muốn gặp rắc rối trong chuyến hành trình của mình , bạn nên tham khảo những điều sau đây

Bạn không nên: 
Bạn nên cởi giày, dép khi bước vào nhà, đền chùa, điện đài nói chung hoặc bất kỳ tại đâu, nếu thấy trước về việc này.
Không nên leo trèo lên bất kỳ tượng Phật nào.
Không nên mặc quần áo thuộc loại "mát mẻ" hay trang điểm quá nặng nề ở những nơi thờ cúng.


Nếu bạn là phụ nữ, không nên chạm vào người của nhà sư. Nếu một người phụ nữ muốn đưa vật gì đó cho nhà sư, họ phải nhờ một người đàn ông đưa giúp.
Không nên chạm vào đầu của một người nào đó hay dùng chân để chạm vào người họ hay bất kỳ một vật gì bởi vì người Thái cho rằng "đầu" là bộ phận quý giá nhất trên cơ thể người.
Không nên biểu lộ tình cảm nam nữ ở những nơi công cộng.
Không nên bỏ tàn thuốc hoặc kẹo cao su ra những nơi công cộng.

Người Thái quan niệm chân bao giờ cũng là phần bẩn nhất nên khi ngồi khách tránh để chân lên bàn. Không được dùng chân để chỉ vật hay chạm vào thân thể người khác vì điều này bị xem là thô lỗ. Khi ngồi bắt tréo chân, nhất thiết không được để chân hướng về phía ai đó, đặc biệt là tượng Phật hay ảnh vua. Trước khi bước vào nhà người Thái, du khách phải bỏ giày dép ra.

Bạn nên: 
Nên tỏ thái độ kính trọng đối với nhà vua, nữ hoàng và hoàng gia Thái Lan vì đó là những người mà người Thái rất tôn sùng.Người Thái sáng sớm và chiều tối thường đọc kinh để tỏ lòng tôn kính đức vua của họ. Nếu có mặt khi người Thái đọc kinh, du khách cần phải có thái độ nghiêm túc theo họ.

Nên ăn mặc lịch sự và gọn gàng ở những nơi linh thiêng như chùa chiền, nhà thờ, tượng phật...Nam phải mặc quần áo trang trọng, không mặc quần soọc và không mang dép lê; Nữ ăn mặc kín đáo lịch sự, không mặc váy ngắn, quần áo mỏng, áo không cánh tay, quần bó, dép không quai hậu... Nếu vi phạm những qui định này sẽ không được vào tham quan.
Bồi dưỡng 20 Baht/vali (tương đương 7.000 VND) cho người mang hành lý của khách sạn khi nhận/trả phòng khách sạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét