Pages

Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

Những loại đồ uống giải khát tại Thái Lan

Tới Bangkok thường phải đi bộ nhiều, nhưng thời tiết ở đây không phải là luôn luôn dễ chịu, với những ngày nắng làm bạn đốt cháy da khử nước. Tuy nhiên, mỗi thức uống, trái cây giải khát đầy bên đường sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn ngay lập tức. Nếu đến Bangkok nhưng không uống chai nước trái cây vừa tươi ngon được bán ở vỉa hè như bạn đã bỏ lỡ một cái gì đó thú vị.

Trà sữa Thái
Trà sữa Thái rộ lên như một món đồ uống sành điệu được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Trà sữa Thái có màu xanh rất đẹp mắt, được ví von như một “chàng hoàng tử thảo mộc” thu hút mọi ánh nhìn. Cốc trà luôn thoang thoảng hương thơm dịu nhẹ từ lá trà, khi uống, cho cảm giác gần giống trà xanh nhưng vị trà nhẹ hơn. "Beo béo, man mát nhưng không ngấy" là mô tả của các thực khách khi nếm món trà này.


Nước ép hoa quả tươi
Là quốc gia nhiệt đới nổi tiếng với nhiều loại trái cây tươi ngon, vì thế khi đến Thái Lan, bạn có thể thấy nước ép hoa quả tươi được bán ở khắp nơi từ những trung tâm thương mại, cửa hàng hay trên các xe bán rong ở mặt trên mọi con phố ở thủ đô BangKok và các thành phố lớn với giá dao động trong khoảng 10-40 Bath (7-28 nghìn đồng).

Bia
Thái Lan bắt đầu sản xuất bia từ năm 1933. Tại quán bar và nhà hàng, ngoài bia của Thái Lan thì cũng có một số loại bia nhập từ nước ngoài. Nhấm nháp một ly bia trong khi thưởng thức các món ăn truyền thống của đất nước chùa vàng là một trải nghiệm rất tuyệt vời cho chuyến du lịch Thái Lan của du khách.

Kem ống Thái Lan

Kem ống Thái Lan có hương vị giống như kem cây của Việt Nam. Mỗi cây kem được đặt trong một ống nhôm, nhúng trong thùng đá để giữ lạnh. Có rất nhiều mùi vị khác nhau tùy theo màu sắc như cam, dâu, bạc hà, chanh… cho bạn lựa chọn.Thay vì dùng sữa, người ta dùng nước để làm kem ống. Vì thế nó giống đá hơn là kem. Món ăn này cực kỳ thu hút trẻ em vì độ ngọt và sự xinh xắn của nó. Kem ống rất rẻ, khoảng 5 baht/cây (tương đương 3.500 đồng).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét