Pages

Thứ Năm, 27 tháng 8, 2015

Những lưu ý khi đi du lịch Thái lan

Thái Lan là một địa điểm thu hút khách du lịch trong khu vực Đông Nam Á, với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, địa điểm mua sắm lớn Thái lan luôn là lựa chọn hàng đầu cho những chuyến du lịch. 

1. Đổi tiền trước khi đi du lịch Thái Lan 

Bạn nên ghi nhớ kinh nghiệm du lịch Thái Lan sau đây: Quầy đổi tiền có ở khắp nơi, tỷ giá có thể chênh lệch chút xíu nhưng nói chung chẳng đáng bao nhiêu. Xuống phi cơ bạn nên đổi luôn 1 ít để có tiền trả taxi về khách sạn và để "boa" cho người khuân đồ của khách sạn. 


Tiêu tiền đến đâu đổi đến đó, tránh đổi nhiều không tiêu hết khi về lại phải đổi ngược thành USD thì thiệt mất 2 lần. Nếu có thể credit hoặc debit thì tốt nhất mang theo thẻ, mang nhiều tiền mặt có thể rơi, mất hoặc lầm lẫn. hẳn nhiên vẫn phải có tiền mặt để tính sổ ở những nơi không có máy cà thẻ.

2. Lưu ý tại cửa khẩu xuất nhập cảnh Việt Nam sang Thái Lan 

- Bạn nên khai báo vào tờ khai xuất nhập cảnh nếu:  Mang theo những đồ vật có giá trị từ 200 USD trở lên như: Camera, đá quý, đồ cổ…

Nếu mang theo số tiền trên 7.000 USD/người, kèm theo quyết định mang tiền ra nước ngoài của cơ quan cấp thẩm quyền thông qua, nêu rõ mục đích sử dụng.

- Bạn phải giữ lại tờ khai nhập cảnh Việt Nam (tờ khai phải khai lại trên chuyến bay từ Bangkok về Việt Nam).


3. Một số lưu ý khác khi đi du lịch Thái Lan

Khi đi mua sắm, nhớ mang theo: card của khách sạn (lúc về chỉ cần đưa cho lái xe, đỡ giải thích nhiều), đi giầy gót thấp (tốt nhất là giầy thể thao loại nhẹ), ba lô to (có thể khóa lại bằng 1 chiếc khóa con), 1 chai nước, 1 chiếc ô (một ngày có thể nhiều lần mưa và nắng xen kẽ nhau)

Khi đi ra khỏi khách sạn, vali để ở phòng nên khóa lại. Chìa khóa phòng luôn luôn gửi lại khách sạn. Buổi tối trước khi về khách sạn nên mua hẳn chai nước to mà uống cho thỏa thích, đừng uống đồ trong tủ lạnh của khách sạn, đắt gấp 3.

Gọi điện: có thể mua sim và thẻ, bán ở khắp nơi, khoảng hơn 100.000 VND là có thể gọi về Việt Nam (cố nhiên với số tiền ấy chỉ gọi được vài phút thôi)

Tôn trọng quy định về xếp hàng

Trước khi đi du lịch Thái Lan, in sẵn vé phi cơ và voucher check in khách sạn bạn không được hút thuốc và xả rác nơi công cộng, nơi có biển báo cấm vì có thể bị phạt do vi phạm.

Để có một chuyến đi như mong đợi bạn hãy nhớ những lưu ý khi đi du lịch Thái Lan, hãy đến và khám phá đất nước chùa vàng cùng D&T Travel.
Nguồn: Tổng hợp

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét