Pages

Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

Những món ăn làm từ gạo nếp ở Thái Lan

Thái Lan giống với nhiều nước ở Đông Nam Á đó là dùng gạo là món ăn chính trong bữa ăn. Tuy nhiên ở Thái Lan thường dùng gạo nếp để nấu. Hãy cùng với D&T Travel điểm qua những món ăn làm từ gạo nếp ở Thái Lan.

Món Khao Neow Toorien là một món ăn nổi tiếng tại Thái Lan. Với sự kết hợp giữa các loại nguyên liệu sẵn có đã tạo nên món xôi sầu riêng hấp dẫn du khách thưởng thức. Tuy nhiên do sầu riêng có mùi rất đặc trưng nên không phải ai cũng yêu thích món ăn này.

Món Khao Neow Ma Muang hay còn được gọi là xôi xoài. Món ăn này được cho là rất ngon, vị thơm ngon của xôi và vị ngọt thanh của xoài đã làm cho món ăn thêm phần hấp dẫn.

Món Khao neow Moon cũng giống với món xôi xoài, tuy nhiên món ăn này lại có nhiều màu sắc sặc sỡ làm cho món ăn thêm phần sinh động và bắt mắt.

Món Khanom Lam là món ăn giống với món cơm lam của Việt Nam. Cơm cùng với đậu đen và nước cốt dừa được cho vào ruột ống tre và nướng trên lửa. Khi ăn chỉ cần chẻ lớp tre ra là có thể thưởng thức ngay.

Món Khao Neow Sang Kaya nhìn giống với món kem xôi ở Việt Nam. Khi ăn sẽ kết hợp giữa xôi và kem tạo nên một hương vị mới.


Ở Thái Lan cũng còn rất nhiều những món ăn làm từ gạo nếp hấp dẫn. Du khách đi du lịch Thái Lan đừng quên tìm đến và thưởng thức nhiều những món ăn hấp dẫn đó nha. Cũng không cần phải vào những nhà hàng sang trọng mới có thể thưởng thức, du khách sẽ thấy bán ở những quán ăn bên vỉa hè.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét